CALIFORNIA – Facebook là mạng xã hội được nhiều người dùng nhất thế giới, bởi sự tiện dụng và phù hợp sở thích. Sở dĩ, Facebook làm được việc này là do luôn chú trọng thu thập các phản hồi của người dùng đối với trang mạng của mình. Sắp tới, ngoài việc đo mức độ quan tâm của người dùng qua lượt thích hay bình luận, Facebook còn dự tính sẽ đếm cả thời gian người dùng nán lại để đọc một bài viết.
Bảng tin tức (News Feed) luôn là nơi người dùng dành rất nhiều thời gian khi truy cập Facebook mỗi ngày, để cập nhật thông tin từ bạn bè, người thân hay các nhãn hiệu yêu thích. Thông thường, Facebook sẽ dựa vào số lần mà người dùng đánh giá bài viết, ví dụ như thích (like), bình luận (comment), chia sẻ (share), để xem mức độ quan tâm và từ đó quyết định số lần xuất hiện các bài tương tự trên News Feed sau này.
Facebook cuối tuần qua đã công bố ý tưởng mới này, để trang tin tức đối với mỗi người dùng sẽ càng lúc càng thông minh hơn. Ngay cả khi không phát hiện bất kỳ hành động nào từ người dùng, trang mạng xã hội này vẫn đo độ quan tâm của người dùng, thông qua thời gian mà họ nán lại ở những dòng chữ, hình ảnh được chia sẻ. Việc dừng lại lâu hơn ở một mẩu tin sẽ được hiểu là người dùng có quan tâm đến nội dung đó, và các dạng tương tự có thể xuất hiện sau này.
Với các thuật toán mới được áp dụng cả với bản web lẫn điện thoại, thời gian nán lại một bài viết cao hơn khoảng 5 lần so với thông thường sẽ được coi là người dùng quan tâm tới bài viết này.
"Có những lúc, ví dụ, mọi người muốn xem thông tin về một sự kiện quan trọng, nhưng không nhất thiết muốn thích hoặc bình luận về nó.", đại diện nhóm phát triển kỹ thuật mới của Facebook giải thích. Tuy nhiên, khả năng mới của Facebook cũng đồng nghĩa với việc trang mạng xã hội này ngày càng thu thập được nhiều thông tin hơn về sở thích, thói quen của mọi người.
Theo báo Viễn Đông